Cây dạ yến thảo là loài hoa đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay, do hoa có màu sắc rực rỡ mang lại may mắn cho gia chủ. Hoa thường được trồng trong chậu treo trang trí nhà ở, quán cafe, nhà hàng… Cây hoa dạ yến thảo có cành nhánh mềm mại rũ xuống quanh chậu treo và cho hoa nhiều mang lại màu sắc tươi tắn cho không gian. Cùng Ngoại Thất Xanh tìm hiểu về loại hoa thú vị này nhé!

Cây Dạ Yến Thảo - Cây cảnh đang rất được ưa trồng hiện nay

Thông tin cây Dạ Yến Thảo

Dạ Yến Thảo có những đặc điểm gì mà lại được lựa chọn hàng đầu ở các công sở, trường học, chung cư…trong việc trang trí khuôn viên, ban công. Tìm hiểu ngay nào.

Đặc điểm của cây Dạ Yến Thảo

Đặc điểm

Cây Dạ Yến Thảo hay còn được gọi với cái tên Yên Thảo hoa, hoa Dã Yến Thảo. Màu sắc đa dạng gồm trắng, hồng, đỏ… Cây dạ yến thảo là loại cây thân thảo thuộc họ Cà, đường kính hoa dạ yến thảo 5cm, chiều cao thân từ 30-50 cm. Thời kỳ nở hoa dạ yên thảo từ tháng 5-10. Dáng hoa phong phú, đa dạng. Cây hoa dạ yến thảo là loại cây chịu nhiệt, lạnh, rất dễ sống, nếu chăm sóc đầy đủ cây có thể ra hoa quanh năm, hết đợt này đến đợt khác.

Cây Dạ Yến Thảo - Cây cảnh đang rất được ưa trồng hiện nay

Dạ Yến Thảo chia làm hai kiểu cây

-Dạ yến thảo kép: Cây thân leo, hoa lớn, cánh kép với nhiều cánh (grandiflora), đường kính của hoa có thể lên tới 13cm.

-Dạ yến thảo đơn: cây bụi, có rất nhiều hoa nhưng hoa chỉ có một lớp cánh (mulitflora), đường kính của hoa khoảng 5-7,5 cm, dễ trồng và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ.

Đặc tính của hoa dạ yến thảo 

  • Dạ yến thảo thuộc cây thân thảo có hai dạng cây: Cây bụi đứng và cây bụi rủ.
  • Dạ yến thảo có ba giống là: Hoa đơn và hoa kép, dạ yến thảo biển sóng.
  • Hoa dạ yến thảo nở bốn mùa, có ba cỡ: Hoa nhỏ đường kính xấp xỉ 5cm, nhỡ 8cm, lớn 12cm.
  • Là cây ưa bóng râm, nên treo chậu hoa nơi thoáng đãng, tránh ánh nắng trực tiếp.

Cây Dạ Yến Thảo - Cây cảnh đang rất được ưa trồng hiện nay

  • Đất trồng dạ yến thảophù hợp nhất là loại đất thoáng, xốp, ẩm, chứa nhiều dinh dưỡng.
  • Một điểm đáng lưu ý là cây hoa dạ yến thảo thường bị bệnh nấm, làm thối rễ hoặc sẽ yếu nếu chăm bón và tưới nước thất thường.
  • Loài hoa có hương thơm đặc biệt, phảng phất mùi Benzen đối với các loại hoa có màu sẫm hơn.

Ý nghĩa của hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo có nhiều ý nghĩa khác nhau với từng mục đích khác nhau, trong tình bạn thì hoa dạ yến thảo như một lời nhắc nhở “Bạn luôn trong trái tim tôi”. Còn trong tình yêu thì dạ yến thảo thể hiện cho tình yêu mơ mộng, lãng mạn.

Những người yêu thích hoa dạ yến thảo thường là những người giàu tình cảm, ấm áp. Họ thường là người bình tĩnh, điềm đạm và biết lắng nghe.

Ứng dụng của hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo loài hoa xinh xắn luôn thu hút mọi ánh nhìn, được trồng để trang trí cho không gian ngoại thất của ngôi nhà. Thường được sử dụng làm hoa chậu treo cho mọi không gian. Dạ yến thảo nhiều sắc màu sẽ làm cho không gian trở lên rực rỡ, sinh động và tươi tắn hơn.

Cây Dạ Yến Thảo - Cây cảnh đang rất được ưa trồng hiện nay

Dạ yến thảo được nhiều người yêu hoa sử dụng để trang trí cho ban công, trang trí cho lan can nhà khiến cho không gian nhà bạn trông thơ mộng hơn.

Dạ yến thảo là hoa dễ trồng và chăm sóc có thể được trồng ở các bồn, chậu quanh nhà.

Trên đây là một số thông tin thú vị về cây dạ yến thảo. Nếu bạn cần thêm thông tin cũng như muốn đặt hàng thì liên hệ với chúng tôi. Ngoại Thất Xanh chuyên cung cấp cây Mai Yến Thảo cùng một số loại cây cảnh, cây công trình uy tín, chất lượng.

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Ngoại Thất Xanh

– CN Hồ Chí Minh:46A Đường 1C, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân

– CN Bình Dương:433/10 đường Lê Hồng Phong, P. Phú Hòa, Tp. TDM

– Email:group@gmail.com

– Hotline: 097.889.8847 – 0938.723.447